Cách khắc phục iPhone không thể kết nối với máy tính

17/06/2019 | 790 lượt xem

Tình trạng iPhone không thể kết nối máy tính thông qua ứng dụng itunes diễn ra khá thường xuyên với nhiều nguyên nhân khác nhau và cũng một phần nào đó do người dùng gây nên lỗi này. Trong bài viết dưới đây MobiGo sẽ tổng hợp lại các cách khắc phục lỗi iPhone không thể kết nối với máy tính.

 

Quên chọn chế độ tin cậy

Khi bạn lần đầu kết nối điện thoại với máy tính của mình, bạn buộc phải chọn chế độ tin cậy thì hai thiết bị mới giao tiếp với nhau được. Đây là một cách được Apple sử dụng để tránh việc sao chép dữ liệu trái phép từ iPhone sang PC, phòng trường hợp người dùng bị mất máy thì cũng không bị lộ dữ liệu cá nhân. Thông báo tin cậy chỉ có thể nhấn được khi bạn khi bạn unlock điện thoại nên người ngoài sẽ không thể làm được.

 

 

Và vô tình đây cũng là một trong những lý do khiến người dùng không thể kết nối iPhone, iPad với máy tính chạy Win và Mac được do không phải ai cũng biết đến vụ nhấn nút tin cậy (tuy iTunes có hiển thị thông báo nhưng nhiều anh em không để ý).

Tóm lại, ở lần đầu nối PC với iPhone, iPad, bạn sẽ cần unlock iPhone và chấp nhận cho hai máy tin cậy nhau thì iTunes mới nhận được đầy đủ chức năng của thiết bị. Khi bạn gắn sang một máy tính mới, bạn cũng sẽ phải làm lại theo tác này.

 

 

Kiểm tra cap kết nối

Cáp Lightning là thứ kết nối iPhone của bạn với máy tính. Nếu cáp của bạn bị hỏng hoặc không ổn định, điều này có thể dẫn đến các vấn đề kết nối. Đầu tiên, hãy kiểm tra xem iPhone của bạn có sạc khi cắm vào máy tính của bạn không (hoặc một nguồn khác như ổ cắm trên tường). Nếu nó không sạc, đó chắc chắn là lỗi của cáp. Trong trường hợp này, hãy thử chuyển sang cáp Lightning mới. Nếu bạn không muốn mua cáp mới từ Apple.

 

 

Thử một cổng USB khác

Nếu đó không phải là cáp, nó có thể là cổng. Rất có thể một cổng USB trên máy tính của bạn đã ngừng hoạt động. Để loại trừ điều này, hãy thử kết nối điện thoại của bạn bằng một cổng khác, với cáp bạn biết là tốt. Nếu nó kết nối, bạn đã có một cổng USB xấu trên máy của mình.

 

 

Cập nhật hoặc cài đặt lại iTunes

Khi bạn đã loại trừ các sự cố về cáp và cổng USB, vấn đề của bạn có thể nằm ở phần mềm iTunes. Có thể phiên bản iOS trên thiết bị của bạn không được hỗ trợ bởi phiên bản iTunes bạn đã cài đặt. Do đó, bạn nên cập nhật iTunes để loại bỏ lỗi và không tương thích phần mềm.

 

 

Trên macOS Mojave, iTunes đi kèm với các bản cập nhật phần mềm macOS. Đi tới Tùy chọn hệ thống > Cập nhật phần mềm để kiểm tra và cài đặt các bản cập nhật mới nhất. Đối với các phiên bản macOS trước đó, hãy mở App Store và đi đến phần Cập nhật để kiểm tra các bản cập nhật iTunes mới. Để cập nhật iTunes trên PC Windows của bạn, hãy mở ứng dụng iTunes và đi tới Trợ giúp > Kiểm tra cập nhật.

Nếu bạn đã tải xuống iTunes từ Microsoft Store, bạn sẽ phải mở ứng dụng Store để kiểm tra các bản cập nhật iTunes. Nếu bạn đang dùng Windows, bạn cũng nên thử cài đặt lại iTunes nếu các bản cập nhật không tạo ra sự khác biệt. Truy cập Cài đặt > Ứng dụng > Ứng dụng & tính năng và gỡ cài đặt mọi thứ liên quan đến iTunes, iCloud và Bonjour. Sau đó, bạn có thể tải xuống một bản sao iTunes mới từ Windows Store.

 

Gỡ iTunes ra cài lại

Tuyệt chiêu này chạy được với đa số các lỗi không do cáp hay cổng kết nối gây ra. Việc gỡ iTunes cài lại giúp máy cài được những bộ điều khiển mới nhất để phần mềm và phần cứng giao tiếp với nhau, đồng thời bạn cũng cài được bản update mới nhất cho iTunes để đảm bảo tính tương thích với iPhone, iPad của bạn.

Để gỡ sạch iTunes ra khỏi máy (Windows):
 

  • Vào Control Panel, chọn iTunes, gỡ app này ra khỏi máy tính của bạn
  • Vào thư mục sau: C:Program FilesiTunes
  • Lần lượt xóa các folder con bên dưới nếu chúng vẫn còn xuất hiện trên PC
  • iTunes
  • Bonjour
  • iPod
  • Thực hiện tương tự cho thư mục C:Program Files (x86)iTunes
  • Vào thư mục C:Program FilesCommon Files, xóa các thư mục con:
  • Mobile Device Support
  • Apple Application Support
  • CoreFP

Vào Recycle Bin, chọn Empty để xóa sạch sẽ các file nói trên

 

Khắc phục lỗi Apple Mobile Device Support

Nếu những cách làm trên mà bạn vẫn không thấy iPhone được kết nối máy tính nhất là kết nối với iTunes thì hãy tìm nguyên nhân đến từ iTunes. Bạn cần kiểm tra trình Apple Mobile Device Support có được cài đặt và thực thi hay không.

Trong Windows, bạn hãy vào Control Panel -> Uninstall a Program -> Look kiểm tra xem Apple Mobile Device Support có được liệt kê ở đây không. Nếu như có thì chắc chắn nó đã được cài đặt và bạn có thể chuyển sang bước tiếp theo. Nếu nó không được cài đặt thì bạn nên gỡ bỏ cài đặt iTunes và các phần mềm khác của Apple.

 

 

Apple khuyên bạn nên gỡ bỏ toàn bộ những gì có liên quan đến iTunes hay các phần mềm liên quan khác. Sử dụng trình gỡ bỏ sâu để quét tất cả chúng khỏi máy tính của bạn. Và sau đó, bạn hãy truy cập trang chủ của Apple tải về và cài đặt lại phiên bản iTunes mới nhất. Sau khi cài đặt hoàn tất thì bạn tiến hành đăng nhập iTunes, khởi động lại Apple Mobile Device Service trên Windows.

Nếu như bạn đang sử dụng iPhone vẫn còn đang trong thời gian bảo hành thì bạn hãy liên hệ với TTBH của Apple để nhận được hỗ trợ. Điều này thuận tiện hơn cho bạn so với việc mất thời gian đến bước cuối cùng nhưng vẫn không thể khắc phục được vấn đề. Việc tự khắc phục khá phức tạp và nếu như bạn muốn tự mình vọc vạch thì có thể tiếp tục nghiên cứu và tự mình khắc phục vấn đề.

>>> Tìm hiểu ngay: điện thoại iPhone tại MobiGo giá bao nhiêu?

>>> Xem thêm: Những điều cần lưu ý khi bị mất trộm iPhone

TƯ VẤN KHÁCH HÀNG
0939119770