Có nên mua iPhone 8 Plus vào năm 2020?

19/11/2019 | 31298 lượt xem

Bạn đánh giá liệu có nên mua iPhone 8 Plus ngay từ bây giờ, thậm chí đến năm 2020? Một chiếc smartphone có thiết kế đẹp, hiệu năng khủng và camera thuộc TOP đầu toàn cầu hiện nay có xứng đáng để bạn bỏ tiền. Nếu bạn vẫn chưa quyết định được thì hãy đọc tiếp bài viết sau đây của MobiGo để biết có nên mua iPhone 8 Plus hay không.

 

Có nên mua iPhone 8 Plus ở thời điểm này hay không?

Các sản phẩm của Apple Inc từ trước đến nay luôn được đánh giá cao về chất lượng dù là sản phẩm điện thoại iPhone mới hay cũ. Và iPhone 8 Plus cũng không ngoại lệ. Đặc biệt do mới được ra mắt nên hầu như những chiếc iPhone 8 Plus này đều có chất lượng gần như mới. Có thể nói iPhone 8 Plus là chiếc điện thoại hoàn toàn đáng mua cho đến tận năm 2020. Lý do vì sao? Mời các bạn cùng theo dõi những đặc điểm của iPhone 8 Plus được nhận định ở thời điểm hiện tại.

 

Thiết kế cải tiến với kim loại và kính

Nhìn mặt trước khó ai có thể phân biệt được iPhone 8 Plus và 7 Plus, tuy nhiên khi lật ra mặt sau thì mọi chuyện lại khác. iPhone 8 Plus sở hữu thiết kế sang chảnh, bóng bẩy hơn với mặt lưng được phủ kính cường lực mà theo Apple đây là loại kính bền bỉ nhất từng được sử dụng trên smartphone.

 

Mặt lưng được phủ kính cường lực bền bỉ nhất

 

Nhờ mặt lưng kính, phần viền ăng-ten đáng ghét trên các thế hệ iPhone cũ cũng không còn xuất hiện trên iPhone 8 Plus nữa. Điều này giúp thiết bị trông liền mạch hơn và hỗ trợ khả năng sạc nhanh không dây, điều chưa từng xuất hiện trên các thế hệ iPhone trước đây.

 

Màn hình lớn, không bị khuyết

Theo như công bố của Apple, iPhone X có màn hình kích thước 5.8 inch và iPhone 8 Plus chỉ có màn hình kích thước 5.5 inch. Tuy nhiên, điều bất ngờ là iPhone 8 Plus mới là chiếc điện thoại có diện tích màn hình lớn hơn. Nguyên nhân là vì iPhone X sử dụng màn hình tỉ lệ 19.5:9 thay vì tỉ lệ 16:9 truyền thống của iPhone 8 Plus. Do đó, mặc dù có chiều dài đường chéo nhỏ hơn, diện tích màn hình của iPhone 8 Plus lại lớn hơn.

 

Thiết kế màn hình lớn, sang trọng, bóng bẩy

 

Hệ thống camera TrueDepth trên iPhone X đã làm cho màn hình của máy xuất hiện một phần notch khá lớn, gây ra những trải nghiệm không thoải mái khi chơi game hay xem video. Còn trên iPhone 8 Plus bạn có thể tận dụng hoàn toàn màn hình mà không bị cản trở bởi bất cứ phần notch nào.

 

Touch ID dễ sử dụng và an toàn tuyệt đối

iPhone X đã loại bỏ hoàn toàn nút Home và công nghệ Touch ID, trong khi đây là hệ thống bảo mật chính trên bộ đôi iPhone 8 và 8 Plus. Đến thời điểm hiện tại vẫn có những ý kiến trái chiều khi sử dụng như bị nhầm lẫn giữa các cặp song sinh, thậm chí cả anh, chị em họ; khi để camera ngược sáng hay lúc bạn che kín mặt bởi khẩu trang, mũ bảo hiểm,… Những lúc ấy có thể Face ID sẽ chậm hoặc nhận diện không chính xác thay vì sử dụng Touch ID để quét vân tay, một tiện ích bảo mật điện thoại an toàn và gần như tiện lợi nhất hiện giờ.

 

Thiết kế nút Touch ID tiện dụng

 

Như vậy có thể kết luận, iPhone 8 Plus dù không quá đặt nặng về bảo mật khuôn mặt nhưng hệ thống bảo mật trên iPhone 8 Plus và iPhone 8 vẫn có một nút home tích hợp Touch ID hoạt động mượt mà, quen thuộc và dễ sử dụng hơn Face ID trên iPhone X và những thế hệ sau.

 

Thời lượng pin tốt

Mặc dù dung lượng pin 2.716 mAh của iPhone X cao hơn 8 Plus với 2.691 mAh, nhưng iPhone X trang bị màn hình OLED sẽ ngốn pin nhiều hơn so với màn hình LCD. Vì vậy, iPhone 8 Plus sẽ là thiết bị tốt hơn đáp ứng được nhu cầu sử dụng điện thoại với cường độ cao trong một ngày dài.

 

Cấu hình siêu mạnh với vi xử lý Apple A11 Bionic

iPhone 8 Plus được trang bị bộ nhớ RAM 3GB, chip Apple A11 Bionic được AnTuTu chấm điểm cao nhất hiện nay, đạt xấp xỉ 230 ngàn điểm. Và tất nhiên, nó cũng vượt xa sức mạnh của iPhone 7 Plus (khoảng 170 ngàn điểm).

 

iPhone 8 Plus là model smartphone có thời lượng pin sử dụng lâu nhất hiện nay

 

Theo Apple, chip A11 Bionic 6 lõi với hiệu quả nhanh hơn đến 70% so với Fusion A10, mạnh nhất và thông minh nhất trong các dòng Smartphone từ trước đến giờ. A11 có thể xử lý những ứng dụng & game thực tế ảo nặng nhất, qua đó nâng cao trải nghiệm giải trí của bạn. Thậm chí hiệu năng của iPhone 8 Plus còn được cho là cao hơn cả hiệu năng một chiếc MacBook dùng chip Intel Core i5 đời 2017.

 

Camera kép đỉnh cao, vượt trội hơn hẳn iPhone 7 Plus

Bộ camera kép của iPhone 8 Plus được chuyên trang đánh giá uy tín nhất thế giới DxOMark chấm điểm lên tới 94/100 điểm, trong khi iPhone 7 Plus đạt 88 điểm. Có được số điểm trên là nhờ vào những thay đổi, nâng cấp về camera bên trong iPhone 8 Plus. Cụ thể, cụm camera kép trên iPhone 8 Plus có một ống kính góc rộng với khẩu độ f/1.8, ổn định hình ảnh quang học kết hợp với cảm biến 12 MP lớn hơn và nhanh hơn. Ống kính còn lại là ống tele giúp chụp thu phóng.

 

Camera kép đỉnh cao, vượt trội của iPhone 8 Plus

 

Đem đến những khung hình tuyệt vời

 

Các thử nghiệm từ các chuyên trang đánh giá cho thấy camera iPhone 8 Plus chụp ảnh xóa phông tự nhiên hơn rất nhiều, nhận dạng tốt vùng lấy nét, vùng xóa phông, thông minh hơn so với thế hệ iPhone 7 Plus. Hình bớt bị nhiễu hơn, màu da mịn màng và hồng hào hơn. Ngoài ra khi chụp ảnh chân dung trên iPhone 8 Plus, bạn có thể tùy chọn các kiểu phông nền khác nhau, từ đó tạo ra được những tấm ảnh ấn tượng hơn.

 

Nền tảng iOS luôn cập nhật mới

Một điểm mà người sử dụng nên mua chọn iPhone 8 Plus là bởi vì chiếc điện thoại này sẽ được hãng bổ trợ liên tục trong 5 năm tới. Đây là điểm chung của các sản phẩm của Apple khi luôn được hãng bổ trợ trong thời gian dài do hệ điều hành IOS được tối ưu riêng cho sản phẩm. Không như những sản phẩm Android khi chỉ được hãng hỗ trợ nâng cấp trong khoảng 2 năm là thôi.

Với việc được update các bản phần mềm liên tục thì những sản phẩm iPhone luôn là một lợi thế. Máy sẽ được vá các lỗi bảo mật ở những model cũ & được trải nghiệm những tính năng mới mà không mất công phải cập nhật lên những chiếc iPhone X hay XS tốt nhất.

 

Giá thành rẻ hơn iPhone X

Hiện tại, iPhone 8 Plus có mức giá rẻ hơn so với iPhone X khá nhiều. Với mức giá dưới 20 triệu bạn đã sở hữu ngay chiếc iPhone 8 Plus với mọi thứ đều dư giả sử dụng ít nhất trong vòng 2 - 3 năm nữa. Đặc biệt, iPhone 8 Plus cũ xách tay chính hãng đang có sẵn hàng tại MobiGo được bán với mức giá rất rẻ so với các dòng iPhone 8 Plus mới khoảng 4-5 triệu VNĐ.

 

Mức giá rẻ hơn hẳn iPhone X nhưng vẫn đảm bảo về trải nghiệm và hiệu năng

 

Những ai nên mua iPhone 8 Plus?

Người dùng đang sử dụng điện thoại iPhone 6s/iPhone 6s Plus trở xuống và muốn lên đời máy: Với cộng đồng đang dùng điện thoại iPhone 6s/iPhone 6s Plus trở xuống thì điện thoại iPhone 8/iPhone 8 Plus quả là sự cập nhật lý tưởng. Bạn sẽ được sở hữu một chiếc điện thoại iPhone mới mượt hơn rất nhiều với vi xử lý Apple A11 Bionic siêu mạnh; cảm biến máy ảnh mới; máy ảnh đằng trước độ phân giải cao hơn; khả năng chống bụi, chống nước; quay video Full HD 240fps & 4K 60fps. Tất nhiên với những gì Táo khuyết trang bị trên iPhone 8/8 Plus thì các bạn có khả năng thoải mái trải nghiệm máy trong ít nhất 3 năm mà mọi thứ vẫn mượt mà. Thậm chí nếu bạn mua iPhone 8 Plus thì bạn còn được trải nghiệm cả camera kép nữa. Hiện nay những chiếc điện thoại iPhone 6s/iPhone 6s Plus hay đời thấp hơn đang tỏ ra nặng nề với iOS 11, lên đời iPhone 8/iPhone 8 Plus sẽ là lựa chọn hợp lý & kinh tế.

Người dùng ưu tiên trải nghiệm & hiệu năng: Thực tế thì hiệu quả sử dụng năng lượng của iPhone 8/iPhone 8 Plus hoàn toàn chẳng khác gì iPhone X và nếu mua sắm iPhone 8, các bạn sẽ được trải nghiệm một chiếc điện thoại cường đại nhất thế giới trong khi số tiền bỏ ra ít hơn iPhone X rất nhiều. Việc dùng máy cũng sẽ dễ dàng hơn khi điện thoại iPhone 8/iPhone 8 Plus vẫn còn đó phím Home vật lý & cảm biến vân tay Touch ID. Chắc chắn thao tác với Home vật lý & Touch ID sẽ nhanh, dễ dàng hơn nhiều đối chiếu với những thao tác vuốt, vuốt giữ từ dưới màn hình cảm ứng của iPhone X khi đã mất đi phím Home cũng như Touch ID. Nếu bạn không yêu cầu một thiết kế quá mới mẻ thì iPhone 8/iPhone 8 Plus sẽ rất phù hợp.

Những người dùng mới chuyển từ Android sang: Nếu các bạn là một Chủ thiết bị Android muốn “đổi gió” sang iPhone thì hãy nên mua iPhone 8/iPhone 8 Plus. Các bạn sẽ được tận hưởng mọi điểm nổi trội của nền tảng iOS, sự mượt mà của iPhone mà không phải bỏ ra số tiền quá lớn. Sự chênh lệch mức giá của iPhone 8 & điện thoại iPhone X tại Mỹ là 300 USD, tương đồng khoảng 6,5 triệu đ – một con số không hề nhỏ. Hãy tưởng tượng các bạn bỏ ra đến 999 USD để mua về một chiếc điện thoại iPhone X, sau đó các bạn không quen hoặc không thích iOS & muốn quay lại Android thì chắc chắn các bạn sẽ phải rất rất tiếc số tiền trên.

Tổng kết lại, chúng ta có thể thấy iPhone 8 Plus sở hữu hàng loạt tính năng nổi bật hơn hẳn so với iPhone 7 Plus cũng như iPhone X. Mặc dù không có màn hình tràn cạnh, không có Face ID hay những tính năng hiện đại khác nhưng iPhone 8 Plus vẫn là 1 trong những lựa chọn lâu dài, lựa chọn an toàn cho những ai đang cần tìm cho mình 1 chiếc điện thoại để sử dụng với mọi nhu cầu, và đặc biệt để gắn bó lâu dài.

>>> Tìm hiểu ngay: điện thoại iPhone 8Plus xách tay tại MobiGo

>>> Xem thêm: Cấu hình LG G8: Thừa mạnh mẽ để chiến các tựa game đỉnh

Sản phẩm mới

TƯ VẤN KHÁCH HÀNG
0939119770