Những chiếc điện thoại iPhone nào sẽ ra mắt năm 2019?

02/06/2019 | 2840 lượt xem

Năm 2019 sẽ chứng kiến sự lột xác của iPhone với những cải tiến mang tính đột phá. Vậy đó là những chiếc điện thoại iPhone nào, mời các bạn cùng tham khảo trong bài viết sau.

 

iPhone 11 dự kiến ra mắt tháng 09/2019 - Cụm camera vuông, thiết kế thay đổi, chạy trên nền tảng iOS 13

Ba tháng nữa dòng iPhone 11 mới được Apple trình làng nhưng gần như chúng ta đã biết được chi tiết thiết kế của chúng. Theo đó, iPhone 11, iPhone 11 Max và iPhone 11R sẽ có mặt trước giống hệt ba mẫu iPhone ra mắt tháng 9 năm ngoái với phần tai thỏ ở cạnh trên. Khác biệt chỉ xuất hiện ở mặt sau với việc dòng iPhone 11 sẽ có cụm camera lớn hình vuông chứa 3 camera trên iPhone 11 và iPhone 11 Max và 2 camera trên iPhone 11R.

Ngoài cụm camera mới và một vài thay đổi nhỏ như mặt kính mờ và nút gạt chỉnh chế độ im lặng hình tròn, sẽ không có nhiều hứng thú khi nó tới thiết kế các mẫu iPhone 2019. Trong khi đó, hầu như tất cả các hãng Android đều đã có những thiết kế ấn tượng hơn so với iPhone. Từ việc sao chép thiết kế iPhone X, các hãng Android đều đã có những thiết kế riêng, độc đáo. Dòng Galaxy S10 chọn thiết kế đục lỗ thay cho tai thỏ để có màn hình chiếm trọn mặt trước tuyệt đẹp trong khi các hãng khác thì chọn giải pháp camera trước dạng trượt.

 

 

Có lẽ phải tới năm sau chúng ta mới có cơ hội được thấy các mẫu iPhone với thiết kế màn hình chiếm trọn mặt trước. Trong khi chờ đợi điều ấy, mời các bạn cùng ngắm concept iPhone 11 tuyệt đẹp do nhà thiết kế đồ họa Muhsin M. Maisonal Auckburaully tạo ra. Bản concept này dựa trên tin đồn và những chi tiết rò rỉ về iPhone 11 nhưng thay đổi mặt trước bằng thiết kế đục lỗ cho 2 camera selfie.

 

 

Phần đục lỗ trên màn hình đủ nhỏ để gần như không gây xao nhãng. Trong khi đó, các viền màn hình đều được giảm kích thước tới mức tối thiểu. Ở phía sau, thay vì 3 camera, Auckburaully cho thêm 1 camera nữa vào cụm camera của iPhone 11.

 

 

Nhìn concept của Auckburaully có lẽ nhiều người sẽ phải thốt lên rằng đây chính là chiếc iPhone mà họ mong đợi từ rất lâu.

 

Apple iPhone 11 Concept

 

iPhone XR 2019 - Cụm camera kép to và lồi, màn hình LCD viền dày như đời đầucó thay đổi về màu sắc, pin trâu

Đầu tháng này, chuyên gia rò rỉ OnLeaks từng chia sẻ một vài hình ảnh render của iPhone XR 2019 với nhiều tùy chọn màu sắc khác nhau. Tuy nhiên, chúng đi kèm với màu sắc khá đậm tương tự như iPhone XR hiện tại, thay vì màu sắc dịu hơn của iPhone X-series.

Một trang web tại Ấn Độ vừa chia sẻ một loạt ảnh render mới, qua đó tái hiện iPhone XR 2019 với màu sắc gần giống iPhone XS năm ngoái. Những hình ảnh này cho thấy iPhone XR năm nay sẽ có bốn tùy chọn màu sắc là Đen, Vàng, Xám và Đỏ.

 

 

Như đã biết, iPhone XR năm ngoái cũng có phiên bản màu đỏ (Product Red), trong khi bộ đôi XS và XS Max cao cấp chưa bao giờ có tùy chọn màu này. Hơn nữa, màu vàng trong rò rỉ mới trông thực sự khác xa với màu vàng của iPhone XR 2018.

Trong khi iPhone XS và XS Max mới sẽ được trang bị 3 camera ở mặt lưng, iPhone XR 2019 sẽ chỉ có camera kép với cụm camera có thể lấy từ iPhone X 2017 hoặc iPhone XS năm ngoái. Tuy nhiên, để giữ sự thống nhất về thiết kế giữa cả ba thiết bị, Apple đã quyết định áp dụng cùng một thiết kế với mô-đun camera hình vuông, được đặt lệch về phía bên trái của mặt lưng.

Ngoài màu sắc mới, iPhone XR 2019 dự kiến vẫn sẽ giữ nguyên kích thước màn hình 6.1 inch, đồng thời là mẫu iPhone cuối cùng được trang bị màn hình LCD. Chiếc điện thoại này sẽ sử dụng con chip A13 sắp ra mắt của Apple, giống như bộ đôi iPhone XS và XS Max sắp tới.

Mới đây Apple cũng đã tung ra một đoạn quảng cáo độc đáo mới cho chiếc iPhone XR, lấy thời lượng pin dài làm điểm nhấn chính và hứa hẹn "bạn sẽ kiệt sức trước khi máy hết pin".

 

iPhone XR — Battery Life — Up Late — Apple

 

Có thể một chiếc iPhone màn hình gập ra mắt vào cuối năm 2020

Mới đây, Apple vừa được cấp bằng sáng chế liên quan đến màn hình gập, có thể được sử dụng cho iPhone hoặc các thiết bị điện tử khác của hãng. Bằng sáng chế của Apple mô tả một thiết bị có màn hình và phần vỏ linh hoạt, có thể uốn cong và gập vào bên trong tương tự như Samsung Galaxy Fold.

 

 

Ý tưởng trên được Apple nộp hồ sơ đăng ký vào tháng 1/2018, cùng với hàng loạt bằng sáng chế khác. Tuy nhiên, cho tới tận ngày 28/5 vừa qua, nó mới được Văn phòng Bằng sáng chế và nhãn hiệu thương mại Mỹ (USPTO) công nhận.

Theo nhà phân tích Daniel Ives của Wedbush Securities, Apple có thể sẽ sớm ra mắt iPhone hoặc một thiết bị hoàn toàn mới với màn hình gập. Ngoài ra, ông cũng dự đoán rằng "Điện thoại màn hình gập và 5G sẽ là hai công nghệ đại diện cho thế hệ smartphone tiếp theo trong những năm tới. Apple sẽ đi theo xu hướng này, có thể vào cuối năm 2020 hoặc đầu năm 2021".

 

 

Ngoài màn hình gập, Apple cũng được cấp bằng sáng chế thứ hai cho bàn phím Smart Keyboard Folio. Hình ảnh đi kèm trong bằng sáng chế cho thấy thiết bị sẽ có bàn di chuột (touchpad) ở một mặt, trong khi mặt kia có thể là bàn phím và khu vực cảm ứng hỗ trợ bút Apple Pencil.

Nhiều hãng công nghệ, bao gồm cả Apple, thường có thói quen đăng ký bản quyền bằng sáng chế cho nhiều ý tưởng, nhưng trên thực tế có rất ít bằng sáng chế được hiện thực hóa. Trong quá khứ, Apple từng xin cấp bằng sáng chế cho một thiết bị có màn hình linh hoạt, có thể đóng mở như một cuốn sách, tuy nhiên thiết bị này hiện vẫn chỉ nằm trên giấy.

 

Các kỳ vọng về iPhone 2019 và 2020 của các chuyên gia phân tích thuộc công ty nghiên cứu thị trường

Sau đây là những kỳ vọng cũng như dự đoán về những chiếc điện thoại iPhone ra mắt vào năm 2019, 2020, bạn có thể cùng tham khảo:

- Bộ ba iPhone 2019 cao cấp sẽ có tương đối ít thay đổi về thiết kế, ngoài việc bổ sung thêm một cảm biến camera ở mặt lưng, đẩy mạnh quá trình sản xuất trong khoảng thời gian từ tháng 7 đến tháng 8.

- 3D Touch sẽ bị loại bỏ trên tất cả các mẫu iPhone 2019 giống như dự đoán trước đây của Barclays, có thể thay thế bằng công nghệ Haptic Touch.

- iPhone XR thế hệ tiếp theo sẽ được trang bị 4GB RAM, tăng 1GB so với thế hệ tiền nhiệm, giống như những gì mà chuyên gia phân tích Ming-Chi Kuo đã từng dự đoán trước đó.

- iPhone 2020 sẽ có nhiều thay đổi đáng kể hơn, bao gồm việc hỗ trợ 5G, cảm biến 3D trong hệ thống camera ở mặt lưng, cảm biến vân tay Touch ID toàn màn hình.

- "Một vài nhà cung cấp" đã đề cập đến "iPhone SE 2", cho rằng nó sẽ đi kèm với thông số phần cứng tương tự như iPhone 8 và ra mắt vào đầu năm 2020.

- LG có thể sẽ trở thành nhà cung cấp tấm nền OLED phụ cho iPhone 2019, với sự phân chia 10 đến 30% đơn hàng với Samsung, trước khi Apple chuyển sang sử dụng tấm nền OLED cho iPhone vào đầu năm 2020.

Chỉ còn 3 tháng nữa thôi, iPhone 2019 sẽ ra mắt và năm 2020 lại hứa hẹn chứng kiến sự bùng nổ của hàng loạt sản phẩm công nghệ thuộc thương hiệu “trái táo khuyết”. Bạn đã sẵn sàng về tinh thần lẫn “túi tiền” để chào đón sự ra mắt của các siêu phẩm chưa? Nếu đam mê Apple nhưng không sẵn sàng chi số tiền quá lớn cho một chiếc điện thoại “nóng hổi mới ra lò” thì bạn hoàn toàn có thể tham khảo những chiếc điện thoại iPhone chính hãng xách tay giá rẻ hiện đang có sẵn hàng tại MobiGo.

 

>>> Xem thêm: Nên mua điện thoại iPhone trả góp ở đâu?

 

=====================

MOBIGO - CHUYÊN PHÂN PHỐI SMARTPHONE UY TÍN & GIÁ RẺ

Hotline: 0939119770

Website: https://mobigo.vn

Địa chỉ: 94 Trần Hưng Đạo, Quận 1, TP.HCM

Fanpage: https://www.facebook.com/MobigoBB

Sản phẩm mới

TƯ VẤN KHÁCH HÀNG
0939119770