Những tính năng trên iOS 13 chưa được công bố tại sự kiện WWDC 2019

12/06/2019 | 1256 lượt xem

Ngày 4/6, Apple giới thiệu iOS 13 với một loạt tính năng mới. Với hàng loạt tính năng mới, hệ điều hành iOS 13 hứa hẹn sẽ mang đến cho người dùng trải nghiệm mới lạ, thuận tiện hơn.Tuy nhiên trên bản thử nghiệm ( beta ), người dùng  còn phát hiện một số nâng cấp phần mềm cho iPhone có thể đem lại trải nghiệm tốt cho người dùng.

 

 

Chọn mạng Wi-Fi và Bluetooth từ trung tâm điều khiển

 Trên iOS 13, Apple đã có phép người dùng có thể truy cập nhanh một điểm Wi-Fi cũng như Bluetooth từ trung tâm điều khiển. Tính năng này giúp người dùng có thể kết nối nhanh hơn, thay vì phải đi đến phần cài đặt để lựa chọn như trên những phiên bản trước.

 

 

Xóa ứng dụng trên App Store trên iOS 13

Cụ thể, khi bạn đang cập nhật ứng dụng trên điện thoại hoặc xem các ứng dụng được cập nhật gần đây, bạn có thể vuốt sang trái trên bất kỳ ứng dụng nào trong danh sách để hiển thị tùy chọn “Delete”. Chạm vào nút này sẽ hiển thị giao diện xóa ứng dụng tiêu chuẩn, nơi bạn có thể xác nhận xóa ứng dụng ngay lập tức.

 

 

Tối ưu hóa sạc pin- chỉ cho phép sạc đầy 80% khi để qua đêm

Hệ thống sẽ tự động học hỏi thói quen sử dụng của người dùng và giới hạn ở 80% dung lượng pin khi sạc qua đêm. Mức dung lượng 80-100% sẽ được tiếp tục sạc đầy trong khoảng một tiếng trước khi người dùng thức giấc. Tính năng này sẽ giúp tăng tuổi thọ của pin.

 

 

Cải thiện tìm kiếm trong ứng dụng nhắn tin

Apple tiếp tục nâng cấp phần mềm tin nhắn với tính năng chia sẻ tên, ảnh hoặc tạo các nhãn dán trong cuộc trò chuyện. Một điểm đáng giá khác là khả năng tìm kiếm tin nhắn. Người dùng có thể xem các tin nhắn, ảnh và liên kết gần đây từ menu tìm kiếm. Kết quả sẽ được phân loại và tô sáng để dễ nhận biết hơn.

 

 

Siri sẽ giao tiếp "tự nhiên" hơn

Apple cho biết hãng đã nâng cấp Siri giúp trợ lý ảo này hoạt động thông minh và có ngôn ngữ tự nhiên hơn. Thay vì hướng dẫn "rẽ trái ở khoảng cách 500 m" như trước, Siri sẽ sử dụng những cụm từ gần gũi, thân thiện hơn với con người hơn như "rẽ trái ở đèn giao thông tiếp theo"

 

 

Thanh công cụ nhanh trong ứng dụng Reminders

Trên iOS 13, ứng dụng Reminders được thay đổi cả về giao diện và một số tính năng. Với thanh công cụ mới, người dùng có thể thêm thời gian, gắn các thông tin về tệp đính kèm, vị trí và các lời nhắc khác nhanh chóng hơn

 

 

Ứng dụng Photo

Ứng dụng này được cải tiến với một số thay đổi về giao diện và cách sắp xếp. Tất cả ảnh chụp đã được chuyển qua tab đầu tiên. Tab này cũng có thể được sắp xếp theo Năm, Tháng, Ngày hoặc Tất cả. Người dùng cũng có thể dùng hai ngón tay để phóng to hình ở tab này.

 

 

Tạo Memoji trong danh bạ

Với iOS 13, người dùng có thể sử dụng các Memoji để làm hình đại diện cho bạn bè trong danh bạ. Bên cạnh đó, bạn cũng có thể tùy biến chúng để tạo ra khuôn mặt gần giống nhất với bạn bè.

 

 

Cảnh báo mật khẩu trên Safari

Trình duyệt này sẽ cảnh báo đến người dùng nếu mật khẩu họ sử dụng để đăng ký trên một trang web bị đánh giá thiếu an toàn. Từ đó, người dùng có thể tăng cường bảo mật đối với các tài khoản cá nhân.

 

 

Chế độ dữ liệu thấp

Khi kích hoạt chế độ này, máy sẽ tự động giảm lượng dữ liệu mạng mà các phần mềm chạy nền đang sử dụng. Nó cũng giúp tiết kiệm pin cho iPhone của bạn.

 

 

Screen Time

Trên iOS 13, tính năng này cung cấp cho người dùng thêm tùy chọn "một phút nữa", cho phép bạn hoàn tất mọi công việc đang làm và vẫn đảm bảo thực hiện đúng như thời gian dự định ban đầu.

 

 

Người dùng kiểm soát nhiều hơn các ứng dụng theo dõi vị trí của họ

Trên iOS 13 mang đến một số tính năng bảo mật mới, bao gồm chế độ xem chi tiết hơn về cách các ứng dụng đã sử dụng vị trí của bạn trong nền.  iOS 13 sẽ hiển thị thông báo khi một ứng dụng đang sử dụng vị trí của người dùng trong nền. Được biết, thông báo sẽ hiển thị một bản đồ dữ liệu vị trí mà ứng dụng này đã theo dõi đồng thời giải thích lý do tại sao vị trí của họ đang được theo dõi.

 

 

iOS 13 giúp tìm lại iPhone bị mất dù đã tháo SIM, tắt mạng 3G, Wi-Fi

Dựa nên việc chia sẻ tín hiệu Bluetooth qua nhiều thiết bị trung gian, tính năng Find My của Apple có thể giúp người dùng định vị thiết bị thất lạc ngay cả khi ngoại tuyến. Apple gộp các ứng dụng Find My Phone và Find My Friends lại thành tính năng Find My duy nhất. Tính năng này được đánh giá có thể trở thành bước đột phá trong bảo mật di động, hoặc là thảm họa về quyền riêng tư người dùng.

 

 

Apple mô tả nó như sau: “Xác định vị trí thiết bị bị thất lạc ngay cả khi thiết bị không được kết nối với Wi-Fi hoặc mạng di động bằng cách sử dụng vị trí có nguồn gốc đám đông. Khi bạn đánh dấu thiết bị của mình bị thất lạc và một thiết bị khác của Apple đang ở gần, thiết bị có thể phát hiện tín hiệu Bluetooth của thiết bị và báo cáo vị trí của thiết bị đó với bạn. Nó hoàn toàn ẩn danh và được mã hóa từ đầu đến cuối, vì vậy quyền riêng tư của mọi người được bảo vệ

Chương trình mã hóa phức tạp này không chỉ chặn người dùng các thiết bị trung gian truy cập vào dữ liệu, mà còn ngăn chính Apple làm điều đó. Chủ thiết bị là đối tượng duy nhất biết thông tin iDevice của mình. Giải pháp đơn giản là yêu cầu người dùng sở hữu ít nhất 2 thiết bị Apple. Máy bị thất lạc sẽ phát ra một đoạn mã thay đổi liên tục. Các thiết bị Apple gần đó sử dụng mã này để nhận diện và tải lên đám mây dữ liệu định vị. Tuy nhiên, chỉ thiết bị Apple còn lại mới có khóa để giải mã vị trí đó.

 

 

Giao diện không thông minh

Trong iOS 13, Apple đã thu nhỏ biểu tượng âm lượng để hạn chế chiếm không gian hiển thị. Tuy nhiên, công ty vẫn chưa chỉnh sửa giao diện nhận cuộc gọi ở dạng toàn màn hình - điều khiến người dùng phiền phức từ nhiều bản iOS trước.

 

>>> Tìm hiểu ngay: điện thoại iPhone xách tay chính hãng giá rẻ tại MobiGo

>>> Xem thêm: Có gì mới ở iPadOS? Nền tảng độc lập dành cho iPad?

Sản phẩm mới

TƯ VẤN KHÁCH HÀNG
0939119770