Những vấn đề thường gặp xung quanh BlackBerry 9900

31/07/2018 | 25888 lượt xem

Bài viết sau sẽ giúp bạn trả lời tất tần tật những câu hỏi liên quan đến BlackBerry 9900 như BlackBerry 9900 có 4G không, BlackBerry 9900 có dùng được Zalo không… hay cách khắc phục những lỗi thường gặp trên 9900 như không lên nguồn, không xem được Youtube…

9900 được xem là “huyền thoại” của BlackBerry

NHỮNG CÂU HỎI THẮC MẮC

Nếu như bạn là một fan BlackBerry đích thực thì không nói làm gì, nhưng nếu bạn chỉ là một người yêu công nghệ đơn thuần, vào một ngày đẹp trời được một người bạn giới thiệu chiếc điện thoại này hay lang thang đâu đó trên các Diễn đàn và tình cờ thấy “em ấy” rồi trót yêu và nảy sinh ý định rước về nhà một em. Vì còn lạ lẫm với dòng điện thoại này nên chắc hẳn trước khi mua máy, bạn sẽ có rất nhiều câu hỏi thắc mắc về chiếc điện thoại này cần giải đáp:

BlackBerry 9900 có 4G không?

Đối với Bold 9900, phiên bản này có thể sử dụng ở mọi khu vực với công nghệ GSM và HSPA dành cho những bạn sử dụng 2G hoặc 3G tại Việt Nam hoàn toàn yên tâm về tốc độ. Và dòng máy này không thể dùng sim 4G vì chưa hỗ trợ LTE nên tốc độ tối đa chỉ là 3G.

BlackBerry 9900 có dùng được Zalo không?

Nếu Zalo rất đơn giản với Android và iOS thì với Blackberry là một vấn đề lớn, đặc biệt là với những máy có OS đời thấp (OS 7.1 trở xuống). Sau 1 ngày nghiên cứu, cài rồi xóa. Hôm nay mình hướng dẫn các bạn cài Zalo cho BB 9900. Mình không biết tác giả viết mod lại phần mềm cho BB 9900, nhưng rất cám ơn bác đó vì đã giúp những fan trung thành của BB 9900 đỡ thấy tủi thân do bị bỏ rơi.

>>> Bạn có thể tải Zalo cho BlackBerry 9900 theo hướng dẫn TẠI ĐÂY

BlackBerry 9900 có phát wifi được không?

Vào giữa năm 2013, hệ điều hành 7.1 xuất hiện trên BlackBerry 9900 cùng với tính năng WIFI Hotspot. Tính năng này cho phép biến chiếc BlackBerry 9900 thành một điểm nóng để phát sóng Wi-Fi cho các thiết bị khác.

Thử nghiệm 30 phút vào mạng cùng lúc với 2 thiết bị là Kindle Fire và 9700 thấy tốc độ rất mượt không kém gì vào wifi bình thường. Vậy là bên cạnh 9900 nếu ai đó muốn trang bị thêm một thiết bị như máy tính bảng thì không cần phải băn khoăn nên mua loại tích hợp 3G hay loại có wifi (giá thành thường chênh lệch khá cao), với 9900 thiết bị có wifi có thể truy cập mọi lúc mọi nơi vẫn ổn định và tốc độ không hề thua kém thiết bị có 3G. Đặc biệt là ai còn lăn tăn nên mua Playbook, Kindle Fire hay máy tính bảng khác có 3G. (Bài viết này viết trên laptop sử dụng Wifi Hotspot để kết nối).

BlackBerry 9900 có tiếng Việt không?

Câu trả lời là không. Thông thường các nhà sản xuất Blackberry 9900 khi sản xuất thường cài đặt ngôn ngữ cho đất nước mà họ bán máy ra với mục đich hướng đến người dùng tốt nhất có thể để họ có thể nâng cấp, cài đặt hệ điều hành dễ dàng hơn. Điện thoại Blackberry 900 thường được xách tay đưa về Việt Nam do đó không được cài đặt sẵn Tiếng Việt. Nếu muốn cài đặt Tiếng Việt cho Blackberry 9900 các bạn phải dùng phần mềm hỗ trợ hoặc up room khác thì mới có thể sử dụng Tiếng Việt được. Sau đây mình sẽ hướng dẫn các bạn cách up room cho Blackberry 9900 để có thể sử dụng được Tiếng Việt.

Bạn có thể dùng tiếng Việt cho 9900 bằng cách up ROM lên

>>> Các bạn có thể VÀO ĐÂY để up ROM có tiếng Việt cho máy hoặc nếu không thao tác được các bạn có thể mang máy tới MobiGo để được hỗ trợ nhanh chóng nhất nhé!

NHỮNG VẤN ĐỀ THƯỜNG GẶP

BlackBerry 9900 là chiếc điện thoại xuất hiện trên thị trường Việt Nam cũng được một thời gian khá lâu. Chất lượng của chiếc điện thoại này được đánh giá tốt và ổn định, cùng với đó là thiết kế quá đẹp và mức giá rẻ khiến 9900 được nhiều fan BackBerry luôn nâng niu bên mình. Tuy nhiên song song với nó là một vài vấn đề thường gặp liên quan đến 9900 mà thỉnh thoảng người dùng gặp phải và không biết cách khắc phục như thế nào. Sau đây, MobiGo sẽ giúp bạn gỡ rối các vấn đề đó.

BlackBerry 9900 không lên nguồn hay chết nguồn?

Chiếc điện thoại BlackBerry 9900 của bạn đang sử dụng bình thường nhưng tự nhiên lại không khởi động lên được?

Tình trạng BlackBerry 9900 không khởi động lên được có triệu chứng là đèn Led trên máy nháy đỏ liên tục nhưng máy lại không lên. Khi rơi vào trường hợp này máy thường bị những nguyên nhân sau: Pin của 9900 đã cạn kiệt và hết; pin dùng lâu ngày; pin sử dụng trên máy không rõ nguồn gốc dùng thời gian dài dẫn đến hỏng pin; phụ kiện sạc pin có xuất xứ không rõ nguồn gốc và không chính hãng, dùng thời gian dài dẫn đến hiện tượng mất nguồn và không thể khởi động máy lên được; lỗi trong quá trình up rom; lỗi phần cứng ở IC nguồn...

Dưới đây cách khắc phục máy khi gặp phải tình trạng trên:

+) Sạc pin cho máy đầy đủ trước khi sử dụng hay thực hiện một việc gì đó. Không nên sử dụng máy khi thời lượng pin của máy yếu và sắp hết. 

+) Thay lại linh phụ kiện pin và sạc pin chính hãng từ nhà sản xuất. 

+) Hạn chế các sự cố có thể dẫn đến tình trạng up rom lỗi như: cáp kết nối với máy tính chập chờn, mất điện trong quá trình up rom... và khi up rom cho máy thì bạn nên tháo pin trong máy ra. 

+) Up lại rom cho máy nếu như quá trình up rom cho máy lúc trước xảy ra bị lỗi. 

Nếu thử các cách trên vẫn không được thì bạn có thể đem máy tới MobiGo để được kiểm tra và sửa chữa.

Nếu vẫn không thể khắc phục được lỗi bạn có thể mang đến MobiGo

BlackBerry 9900 không xem được Youtube?

Rất nhiều người dùng các thiết bị chạy hệ điều hành BlackBerry 7 và 7.1 như BlackBerry 9900 cho biết họ không thể xem được video trên Youtube thông qua ứng dụng chính thức của dịch vụ này. Cụ thể, mặc dù có thể truy cập được ứng dụng song người dùng không thể xem video.

Nếu bạn là một trong số những khách hàng không may đó, hãy tải về trình duyệt Opera Mobile. Tuy vậy phương pháp tạm thời này sẽ khiến video được phát ở chất lượng thấp hơn. Cách thứ hai phức tạp hơn một chút, song hoạt động khá hiệu quả. Bạn hãy vào ứng dụng Youtube, bấm vào mũi tên phía trên bên trái của video, sau đó bấm nút "Share". Từ đó hãy chọn email để ứng dụng gửi link của video đến email của bạn. Sau đó bạn có thể xem được video bình thường với chất lượng tốt.

BlackBerry 9900 không sạc được?

Một số thông tin liên quan đến việc BlackBerry 9900 không sạc được và tư vấn cách xử lý.

+) Đầu tiên, bạn hãy kiểm tra lại cục sạc và nguồn điện. Mọi việc sẽ nhanh chóng được giải quyết nếu lỏng ổ cắm điện hay cục sạc có vấn đề.

+) Kiểm tra hình thức bên ngoài của cục pin: Đảm bảo là cục pin không bị biến dạng (phù pin, móp méo, chân tiếp xúc bị ô-xi hóa) hoặc có tiền sử “té giếng” (rớt nước). Nếu rơi vào trường hợp này, cách tốt nhất là nên thay một cục pin khác, một cục pin hoàn toàn tốt sẽ khiền nguồn cung cấp cho máy hoạt động ổn định, tuổi thọ cho máy sẽ lâu hơn.

+) Một cục pin để cạn kiệt năng lượng quá lâu cũng là nguyên nhân gây ra tình trạng không sạc được. Đừng quên sạc khi máy báo hết pin nhé bạn. Pin bị cạn kiệt nguồn (cạn chân cell pin) cần phải sử dụng đến thiết bị kích nguồn để đổ app (từ volt cao – thấp). Nếu nhẹ hơn thì có thể sử dụng cục sạc đa năng để kích, cục sạc đa năng này có tác dụng kích app của cục pin và sạc năng lượng cho chúng.

+) Trường hợp xấu nhất, chiếc BlackBerry 9900 yêu quý của bạn bị hỏng phần cứng. Những lỗi thường hay gặp như: sạc có tín hiệu nhưng không vào điện áp hoặc... "nó đen thui", hãy nhanh chóng đem đến trung tâm sửa chữa có uy tín đề kiểm tra nhé!

*** Lời khuyên: Với cục pin đã sử dụng hơn 1 năm, hình thức bên ngoài đã "xuống cấp", thời gian sử dụng không còn tốt như ban đầu thì bạn nên thay thế chúng. Việc này giúp tránh sạc nhiều lần, đỡ tốn thời gian và tăng tuổi thọ cho máy.

Nếu bạn thắc mắc hay cần lời khuyên nào thì hãy gọi đến số 1900636647 để được tư vấn thêm nhé!

BlackBerry 9900 đang có giá chưa tới 1 triệu đồng

BlackBerry 9900 cũ giá bao nhiêu?

BlackBerry 9900 cũ (likenew 99%) hiện đang được bán tại MobiGo với giá chưa đến 1 triệu đồng, các bạn có thể nhấn vào để xem thêm thông tin chi tiết về BlackBerry 9900.

Nhận xét chung

Có thể nói BlackBerry Bold 9900 là model "vượt tầm" - vượt lên trên hẳn so với các model trước đó của hãng cả về thiết kế và tính năng. Với màn hình cảm ứng mượt mà kết hợp bàn phím cứng Qwerty truyền thống, hệ điều hành 7.0 - nâng cấp lên 7.1, bộ vi xử lý 1,2GHz mạnh mẽ, quay phim chuẩn HD... Tất cả tạo nên một “siêu phẩm huyền thoại” đúng nghĩa của BlackBerry trong lòng các BBers. BlackBerry Bold 9900 - xứng tầm đẳng cấp, xứng đáng cho bạn khám phá cùng với mức giá chưa đến 1 triệu đồng là sự lựa chọn của rất nhiều khách hàng không chạy theo trào lưu mà thích những thứ thật sự “chất” và “đáng”!

>>> Xem thêm: BlackBerry 9981 bao nhiêu năm trôi qua vẫn khiến người khác mê hoặc

MOBIGO

Web: http://mobigo.vn/
Hotline: 1900636647
Địa chỉ: 94 Trần Hưng Đạo, Quận 1, TP.HCM
599 Lê Hồng Phong, P.10, Quận 10, TP.HCM
Fanpage: https://www.facebook.com/MobigoBB/

Sản phẩm mới

TƯ VẤN KHÁCH HÀNG
0939119770