So Sánh Huawei P30 Pro, SamSung Galaxy S10+ Và iPhone XS MAX: smartphone tốt nhất 2019

12/04/2019 | 1814 lượt xem

Ngay sau khi Samsung Galaxy S10+ ra mắt, thì hãng Huawei cũng ra mắt thiết bị tốt nhất của họ với tên gọi Huawei P30 Pro. Chiếc điện thoại P30 Pro là một flagship hết sức tuyệt vời, sản phẩm này nhận rất nhiều đánh giá tích cực của giới chuyên môn nhờ cấu hình mạnh mẽ, thiết kế tinh tế và sỡ hữu 4 camera tuyệt vời. Ngay từ lúc ra mắt thì người ta ngay lập tức đặt lên bàn cân để so sanh với chiếc siêu phẩm cao cấp nhất của Apple là iPhone XS MAX để xem giữa ba flagship này sẽ có điểm gì khác biệt và siêu phẩm nào tốt nhất , đáng mua nhất trong tầm giá.MobiGo xin gởi tới bạn bài viết đánh giá sau đây.

 

 

Giá Bán

Huawei P30 Pro có mức giá rẻ nhất trong ba siêu phẩm, hiện tại Huawei P30 Pro đang được bán với mức giá 22tr990 cho phiên bản 256GB.

Trong khi đó, Samsung Galaxy S10+ cũng có mức giá 22tr990 cho phiên bản 128G. Có thế thấy rằng trong tầm giá thì sản phẩm Huawei có mức giá tới tay người dùng dễ dàng hơn so với Samsung.Thế nhưng, iPhone XS MAX lại có mức giá còn rất cao, mức giá thấp nhất lại gần 30tr cho phiên bản 64GB.

Thông số cấu hình của ba siêu phẩm:

 

 

Thiết kế và Màn hình

Nhìn vào ngoại hình của ba chiếc flagship nổi tiếng nhất hiện nay trên thị trường smartphone, dễ nhận thấy phong cách thiết kế sử dụng chất liệu kính – kim loại đang là chuẩn mực để tạo nên một tổng thể sang trọng và cao cấp.

 

 

P30 Pro, Galaxy S10+ và XS Max đều nổi bật với màn hình tràn viền chiếm gần như toàn bộ diện tích mặt trước, 4 viền xung quanh đạt độ mỏng ấn tượng. Cách xử lý cạnh trên là điểm khác biệt khi P30 Pro chọn thiết kế giọt nước, Galaxy S10+ là màn hình đục lỗ Infinity-O, và XS Max vẫn màn hình “tai thỏ”. Tất nhiên mỗi phong cách có nét độc đáo riêng, quan trọng là phong cách nào phù hợp với gu thẩm mỹ bạn thôi!

 

 

Kích thước tổng thể của 3 chiếc smartphone khá tương đồng với nhau do kích thước màn hình không khác biệt đáng kể, đều thuộc loại lớn so với mặt bằng chung smartphone hiện nay. Tuy vậy về cân nặng thì iPhone XS Max có phần nhỉnh hơn 2 thiết bị còn lại.

Samsung biết cách tạo ra một chiếc điện thoại hàng đầu đẹp mắt, nhưng luôn không phải là đột phá vì bạn có thể cảm nhận sự gần gũi của Galaxy S10 so với các thế hệ sản phẩm gần đây của hãng. Vẫn là một màn hình ấn tượng với ít bezel. Xung quanh mặt sau, mảng camera của dòng Galaxy S10 được làm theo phong cách của dòng Note cũ với các cảm biến sắp xếp theo chiều ngang.

 

 

Về phần Galaxy S10+, năm nay Samsung đã mạnh dạn trang bị một ngôn ngữ thiết kế mới với màn hình Infinity O mới mẻ, mở đầu xu hướng smartphone đục lỗ trong màn hình. Với thiết kế náy, Galaxy S10+ đã loại bỏ phong cách thiết kế tai thỏ hay màn hình giọt nước. Nhờ vậy, S10+ xuất hiện gần như không viền, các cạnh màn hình tràn sang hai bên khiến tổng thể máy rất quyến rũ.

Chưa hết, Galaxy S10+ còn trang bị cho màn hình với công nghệ màn hình Dynamic AMOLED đó là sự kế thừa của tấm nền Super AMOLED và công nghệ HDR10+ đầu tiên trên thế giới, hứa hẹn sẽ cho khả năng hiển thị, độ tương phản sống động nhất, chân thực nhất so với cảnh thực bên ngoài.

Đối với iPhone XS MAX, Apple vẫn giữ nguyên thiết kế như trên iPhone X nhưng đã tăng kích thước tổng thể máy lên đáng kể. Máy vẫn sở hữu khung kim loại cùng với hai mặt lưng kính cao cấp mang đến thiết kế sang trọng. Mặt trước, iPhone XS Max sở hữu màn hình nhỉnh hơn đôi chút so với Galaxy S10+ với 6,5 inch so với 6,4 inch trên Galaxy S10+. Tuy nhiên, không gian trải nghiệm của sản phảm vẫn không có nhiều khác biệt.

 

 

Huawei P30 Pro được trang bị tấm nền màn hình OLED với kích thước 6.47inch. Tổng thể màn hình không chênh lệch độ phân giải nhiều so với 2 flagship còn lại. Mặt lưng của Huawei P30 Pro có những màu sắc mới mẻ hơn như: xanh thiên nhiên và xanh cực quang cùng hiệu ứng đổi màu trẻ trung.

 

 

Hiệu năng và thời lượng pin

Trên P30 Pro, Huawei trang bị bộ vi xử lý Kirin 980, dù đây là một trong những con chip di động hàng đầu hiện tại và khả năng của nó tương đương như chip Qualcomm Snapdragon 855 trên Galaxy S10+ nhưng để so sánh về sức mạnh hiệu năng thì Kirin 980 vẫn khó lòng sánh được với chip A12 Bionic của iPhone XS Max do Apple sản xuất.

 

 

Về vấn đề pin, Huawei P30 Pro mang trong mình viên pin dung lượng 4.200 mAh, còn iPhone XS Max sở hữu viên pin 3.174 mAh và Galaxy S10+ sở hữu dung lượng 4100 mAh. Sự khác biệt về hệ điều hành khiến cho chiếc điện thoại đến từ Apple vẫn có thể đảm bảo thời lượng pin hợp lý cho người sử dụng.

Tốc độ sạc của Huawei P30 Pro tỏ ra vượt trội hơn 2 đối thủ với công suất sạc lên đến 40W, giúp nhanh chóng nạp đầy viên pin của máy. Ở chiều ngược lại, mặc dù iPhone XS Max có hỗ trợ sạc nhanh nhưng đáng tiếc bạn chỉ nhận được củ sạc 5W thông thường theo hộp.

P30 Pro và Galaxy S10+ cho thấy sự tiện dụng khi bạn có thể sạc qua cáp hoặc sạc không dây cho thiết bị khác. Một tính năng rất thiết thực trong những tình huống cấp bách.

 

 

Galaxy S10+ sở hữu vi xử lý Exynos 9820 8 nanomet do chính Samsung sản xuất và Qualcomm Snapdragon 855 trên tiến trình 7nm, (tùy từng thị trường), RAM từ 8GB/12GB. Đặc biệt, phiên bản 5G của Galaxy S10+ tảng bị RAM 12GB/ROM 1TB hứa hẹn sẽ mang đến hiệu năng khủng khiếp khi trải nghiệm thực tế. Đồng thời dòng sản phẩm mới của Samsung đều có Unity Game Engine tối ưu hóa cho chơi game và hỗ trợ Wi-Fi 6.

 

 

iPhone XS Max trang bị con chip Apple A13 Bionic vô cùng mạnh mẽ và cũng được sản xuất trên tiến trình 7 nm mới nhất, cùng với đó là 3GB RAM cùng bộ nhớ trong 64GB/256GB và 512GB. Đây đều là những chiếc smartphone trang bị cấu hình khủng nhất hiện nay không chỉ trên lý thuyết mà chắc chắn khi trải nghiệm chơi game, sử dụng thức tế cũng rất ấn tượng. Thật khó để có chiếc điện thoại nào bì kịp với hai siêu phẩm đến từ Samsung và Apple.

 

 

Camera: Cuộc chiến không cân sức

Nhờ sự hợp tác với hãng sản xuất máy ảnh Leica danh tiếng, Huawei P30 Pro tỏ ra nhỉnh hơn Galaxy S10+ và XS Max trong khía cạnh camera. Đây cũng là chiếc smartphone đạt điểm số DxOMark cao nhất hiện nay với 112 điểm, khả năng chụp ảnh xuất sắc ở gần như mọi điều kiện.

Bạn sẽ không quá ngạc nhiên về kết quả đó khi nhìn vào bốn camera của P30 Pro bao gồm một ống kính SuperSpectrum 40MP khẩu độ F/1.6, một ống kính góc siêu rộng 20MP khẩu độ F/2.2, một ống kính Periscope Zoom 8MP khẩu độ F/3.4 và cuối cùng là camera ToF hỗ trợ đo chiều sâu. Sản phẩm sở hữu camera 32MP ở mặt trước hỗ trợ quay video 4K với tốc độ 30fps. Với những thông số hết sức ấn tượng và sự hỗ trợ công nghệ của Leica, P30 Pro xuất sắc vượt lên trên iPhone XS Max ở khả năng chụp ảnh.

 

 

Xét về mặt camera, Galaxy S10+ nhỉnh hơn so với iPhone XS Max về số lượng với 3 camera mặt lưng với 2 ống kính cùng độ phân giả 12MP và một ống kính 16MP. Trong đó, ông kính góc rộng 12MP trang bị tính năng ổn định hình ảnh quang học (OIS) và trường nhìn 77 độ (FOV). Cảm biến có khẩu độ kép, tự động cho phép nhiều ánh sáng hơn để chụp ảnh thiếu sáng. Khẩu độ thay đổi ở mức là F1.5 và F2.4. Ống kính tele 12MP có khả năng zoom quang 2x, chống rung OIS, F/2.4 và ông kính góc siêu rộng 16MP giúp bạn chụo những bức hình phong cảnh tuyệt vời nhất.

 

 

Về thông số camera trên iPhone XS Max, Apple trang bị cụm camera kép với cùng độ phân giải 12MP. Dù không sở hữu thông số camera khủng nhưng iPhone XS Max luôn cho thấy sự đẳng cấp của mình về khả năng nhiếp ảnh với cụm camera kép độ phân giải 12MP. Máy được trang bị hệ thống xử lý hình ảnh chất lượng cân bằng sáng, giảm nhiễu, tăng cường độ phơi sáng, màu da sao cho phù hợp và tự nhiên nhất.

 

 

Cùng với đó là khả năng điều chỉnh khẩu độ ấn tượng từ f/1.4 đến f/16 ngay trên bức ảnh sau khi chụp ảnh với chế độ chân dung. Chưa dừng lại ở đó, máy còn được tích hợp thêm công nghệ Smart HDR giúp tái tạo hình ảnh và cho ra một bức hình với độ sáng tốt nhất.

 

Những tính năng đi kèm

Là những flagship đầu bảng, Galaxy S10+, iPhone XS Max và Huawei P30 Pro đều sở hữu nhiều tính năng đặc biệt đi kèm, trong đó, các chức năng điểm nhấn trên P30 Pro đều tập trung nâng cao khả năng chụp ảnh cho thiết bị như sự hỗ trợ của AI giúp cho những khuôn hình đạt đến độ hoàn thiện nhất. Ngoài ra trên Galaxy S10+ và P30 Pro, bạn cũng có thể tìm thấy một tính năng hấp dẫn khác là cảm biến vân tay trong màn hình.

 

 

Samsung Galaxy S10+ lần đầu tiên trang bị cảm biến vân tay 3D siêu âm trong màn hình với khả năng mở khóa nhanh chóng, chính xác, hoạt động tốt trong nhiều môi trường khác nhau.

 

 

Về phần iPhone XS Max, iPhone XS Max lại trang bị mở khóa Face ID thời thượng, khả năng quét 3D khuôn mặt người dùng cũng mang tới cho iPhone XS Max tính năng Animoji và Memoji AR.. Face ID trên thế hệ iPhone 2018 cũng được Apple cải tiến về khả năng bảo mật cũng như cho tốc độ mở khóa được nhanh hơn nhờ các thuật toán mới.

 

 

Tạm kết

Chọn ra một thiết bị vượt trội hoàn toàn là điều gần như bất khả thi, khi cả 3 smartphone kể trên đều mang lại trải nghiệm tuyệt vời. Mỗi sản phẩm đều có thế mạnh riêng của mình, nếu iPhone XS Max cho thấy sự vượt trội về hiệu năng, trải nghiệm mượt mà nhờ sự kết hợp giữa chip A12 và hệ điều hành iOS thì P30 Pro tỏ rõ ưu thế về khả năng chụp ảnh vượt trội, diện mạo trau chuốt với màn hình giọt nước, sạc nhanh 40W và giá thành vừa túi tiền hơn nhiều so với đối thủ tới từ Apple. Còn đối với Galaxy S10+, Samsung trang bị nhiều tính năng mới như cảm biến vân tay trong màn hình, camera kép trong màn hình, cụm camera chính tới 3 camera phục vụ nhiều chế đội chụp khác nhau, thỏa thích tạo ra những bức ảnh lung linh nhất.

Việc lựa chọn ra sao giữa hai chiếc điện thoại này tùy thuộc rất nhiều vào sở thích cá nhân, mục đích sử dụng cũng như điều kiện tài chính của mỗi người.

>>> Tìm hiểu thêm: smartphone tại MobiGo

>>> Xem ngay: Những tính năng cao cấp được yêu thích nhất trên dòng Samsung Galaxy S10

Sản phẩm mới

TƯ VẤN KHÁCH HÀNG
0939119770