TOP những chiếc điện thoại chống nước tốt nhất năm 2019

09/03/2019 | 34677 lượt xem

Điện thoại chống nước được xem là tiêu chuẩn của những smartphone hàng đầu đến từ các thương hiệu nổi tiếng. Đã từ lâu các nhà sản xuất luôn chú trọng đến các tính năng này để mang lại sự trải nghiệm tốt nhất cho người dùng. Hãy cùng MobiGo tìm hiểu những chiếc smartphone có khả năng chống nước đỉnh nhất năm 2019!

Bạn thấy không thoải mái khi mỗi cuộc vui dưới mưa thay vì quẩy hết cỡ thì bạn phải chăm chăm xem chiếc điện thoại của mình có bị dính nước. Bạn có bao giờ hốt hoảng khi lỡ tay làm rơi chiếc điện thoại mới mua xuống hồ nước (vì đến 99% là tèo). Bạn luôn lo lắng smartphone của mình bị ướt, bị ẩm và bạn chẳng biết phải làm gì với nó.

Hiểu được sự lo lắng của khách hàng, tính năng chống nước đã được áp dụng cho smartphone trong thời gian gần đây. Các tiêu chuẩn chống nước IP68, IP67 lần lượt được đặt ra và nó đã trở thành tiêu chuẩn bắt buộc với smartphone thế hệ mới.

Theo quan niệm chung, điện thoại chuẩn chống nước thường chỉ trang bị trên những chiếc Flagship đắt tiền, trên những dòng điện thoại phổ biến như iPhone hay SamSung. Tuy nhiên, bài viết dưới đây sẽ giới thiệu cho bạn những chiếc smartphone chuẩn chống nước đến từ các thương hiệu khác nhau với giá bán cực sốc.

 

BlackBerry Motion – Điện thoại chống nước pin khủng

Không phải tự nhiên chúng tôi lựa chọn chiếc flagship của BlackBerry đứng đầu danh sách này.

Nếu bạn là người yêu thích công nghệ, đặc biệt là quan tâm đến những chiếc điện thoại chống nước pin khủng đình đám thì không thể nào không biết đến sự góp mặt của smartphone BlackBerry Motion. Mặc dù đã ra mắt khá lâu nhưng với thiết kế vừa độc lạ vừa là chiếc điện thoại kháng nước đầu tiên mà thương hiệu BlackBerry mang lại chắc chắn sẽ khiến không ít người hâm mộ phải trầm trồ khen ngợi.

 

BlackBerry Motion là chiếc điện thoại chống nước pin khủng

 

Máy còn gây ấn tượng với dung lượng viên pin lớn 4000 mAh giúp cho mọi trải nghiệm của người dùng được liền mạch hơn.

 

Samsung Galaxy S10 – Siêu phẩm mới thu hút truyền thông

Galaxy S10 chính là siêu phẩm dòng Galaxy S thế hệ tiếp theo được Samsung ra mắt vào đầu năm 2019, chính thức mở bán tại Việt Nam vào ngày 8/3/2019. Galaxy S10 làm “náo loạn” truyền thông thời gian này bởi chiếc điện thoại này mang đến nhiều sự cải tiến như màn hình cường lực OLED, thiết kế nổi bật và khác biệt được Samsung gọi với cái tên “Infinity-O Display”, màn hình vô cực chuẩn điện ảnh, cảm biến vân tay dưới màn hình, bộ ba camera mặt lưng, sạc ngược không dây cho các thiết bị khác.

 

 

Galaxy S10 với màn hình vô cực chuẩn điện ảnh, chuẩn chống nước IP68

 

Galaxy S10 sẽ có khả năng chống nước, chống bụi đạt chuẩn IP68. Galaxy S10 còn sở hữu những công nghệ như Wi-Fi 6 (tốc độ nhanh hơn 20% thế hệ trước), sạc nhanh có dây lẫn không dây, chống nước chuẩn IP68, kết nối LTE tốc độ 2 Gbps hay hệ thống tản nhiệt bằng ống.

 

iPhone XR & iPhone Xs Max

Nhắc đến các flagship đình đám mọi thời đại thì không thể nào bỏ sót nhà Apple iPhone. Điện thoại iPhone XR được bình chọn là phiên bản mang lại nhiều ấn tượng nhất cho fan hâm mộ và người dùng công nghệ.

Mặc dù máy sở hữu viên pin chỉ 2942 mAh nhưng lại có tuổi thọ sử dụng lên tới 11 giờ đồng hồ, đây chính là ưu thế so với các phiên bản iPhone trước đó.

Ngoài thời lượng sử dụng pin lâu thì iPhone XR cũng không thể thiếu đi tính năng chống nước đạt tiêu chuẩn IP67. Qua các bài thử nghiệm về khả năng chống nước ở các độ sâu khác nhau thì cho thấy iPhone XR có khả năng chịu nước tuyệt vời hơn cả mong đợi của người dùng.

Bên cạnh đó, siêu phẩm iPhone Xs Max cũng không nằm ngoài danh sách những chiếc điện thoại chống nước pin khủng nhất hiện nay. Với dung lượng viên pin đạt 3174mAh nhưng cũng đủ để làm bạn hài lòng khi cho thời gian sử dụng lên tới thời gian 9 giờ 34 phút.

Khả năng chống nước, chống bia cũng được thể hiện rất tốt ở phiên bản iPhone Xs Max. Dù mức giá không hề rẻ nhưng chắc chắn bạn sẽ không cảm thấy hối hận khi rút hầu bao ‘ring’ máy về nhà.

 

iPhone X – Không làm fan thất vọng khi thử mang xuống nước

iPhone X là một trong những dòng flagship mới nhất của Apple. Nó được trang bị màn hình OLED lớn hơn, 5,8 inch, vỏ ngoài siêu mỏng và tính chống rung quang học trên cả hai máy ảnh. Thiết bị có khả năng chống nước theo chuẩn IP67.

 

 

>>> Các bạn có thể tham khảo thêm chiếc điện thoại này tại đây: iPhone X

 

iPhone 8 Plus - Thế hệ thứ 2 của Apple được trang bị chuẩn chống nước IP67

iPhone 8 Plus là thế hệ thứ 2 được trang bị chuẩn chống nước IP67. Cũng như với iPhone 7 Plus, bạn hoàn toàn có thể yên tâm dùng máy dưới trời mưa hay rơi xuống nước.

iPhone 8 Plus không được đánh giá cao về tính sáng tạo nhưng nó sẽ là chiếc điện thoại hoàn hảo cho những ai muốn có trải nghiệm smartphone tuyệt vời. Các thao tác vuốt chạm nhanh đến chóng mặt khi nâng cấp nên bản IOS 12. Hiệu năng Top đầu thế giới với chip Apple A11. Mua iPhone 8 Plus ở thời điểm hiện tại bạn có thể yên tâm chiến game nặng 4-5 năm tới mà không vấn đề gì.

 

iPhone 7 Plus - Điện thoại iPhone chống nước đầu tiên

Cũng giống như Samsung, Apple chỉ là người đi sau trào lưu chống nước cho smartphone. Phải đến thế hệ iPhone 7/7 Plus thì Apple mới áp dụng tính năng này. iPhone 7 Plus chỉ được trang bị chuẩn IP67. Đã có rất nhiều nghi ngờ đặt ra liệu iPhone 7 Plus không chống nước tốt như Galaxy S8 Plus hay Note 8.

Những con số lý thuyết cho thấy IP67 chỉ cho bạn dùng điện thoại dưới nước trong 30 phút ở độ sâu 1m. Còn IP68 là 30 phút ở độ sâu 1.5m. Tuy nhiên, sau nhiều bài test thì dù chỉ với IP67 nhưng iPhone 7 Plus không hề thua kém hai máy đến từ Samsung.

Dù được ra mắt năm 2016 nhưng đến năm 2019 thì iPhone 7 Plus vẫn là chiếc iPhone cũ đáng mua nhất. Cấu hình mạnh mẽ, giữ nguyên sức mạnh với chip Apple A10. Bạn hoàn toàn có thể chiến được tất cả các game nặng nhất ở chế độ Maxsetting. Cụm camera kép đầu tiên của iPhone mang đến những trải nghiệm chụp hình tốt nhất. Màu ảnh trung thực, sắc nét đến từng chi tiết. Bạn hoàn toàn có thể dùng máy thay thế cho một máy ảnh cơ chuyên nghiệp.

>>> Để tham khảo giá bán của các phiên bản iPhone 7 Plus bạn xem tại: iPhone 7 Plus 128GB

 

 

Galaxy Note 9 - Smartphone chống nước tốt nhất năm 2018

 

Siêu phẩm Galaxy Note 9 (với khả năng kháng nước - bụi IP68) đã đánh bại các đối thủ khác để giành lấy ngôi vương trong bảng xếp hạng những smartphone chống nước tốt nhất năm 2018 (theo Trang tin công nghệ Android Central). Mặc dù đã sang năm 2019 nhưng nếu bạn cần tìm một chiếc điện thoại chống nước chất lượng tốt thì Galaxy Note 9 vẫn là sự lựa chọn không hề tồi.

Với khả năng chống nước cực tốt và đã được chứng nhận khả năng kháng bụi - nước chuẩn IP68, Galaxy Note9 hoàn toàn xứng đáng ở vị trí này. Bên cạnh đó, Note9 còn được trang bị pin 4.000 mAh cùng tính năng sạc không dây, bộ nhớ trong lớn có thể lên đến 512 GB.

 

Galaxy S8 Plus - Yên tâm dùng máy nếu bị ngâm dưới nước trong 30 phút dưới độ sâu 1.5m

Sau sự thành công không ngờ đến của Galaxy S7 Edge thì tiêu chuẩn chống nước đã được coi là mặc định với những chiếc điện thoại cao cấp của Samsung. Galaxy S8 Plus là thế hệ thứ 2 được trang bị tính năng này. Với IP68 thì bạn hoàn toàn có thể yên tâm dùng máy nếu bị ngâm dưới nước trong 30 phút dưới độ sâu 1.5 m.

 

Ngoài năng lực chống nước đạt chuẩn IP68 thì Galaxy S8 Plus còn đạt chuẩn tiêu chuẩn quân đội MIL-STD-810G. Đây là tiêu chuẩn đủ để dùng trong quân đội Mỹ với chống muối, chống bụi, độ ẩm, mưa, rung động, bức xạ mặt trời, shock nhiệt… Dĩ nhiên, đừng để máy vào tủ đá rồi đem ra đốt nhé, làm thế thì máy nào cũng không chịu được đâu.

 

Galaxy S7 và Galaxy S7 Edge - Chụp hình & quay video rạn san hô sâu 3 mét quá tốt, giá chỉ từ 5 triệu đồng

Một nhóm thành viên “chịu chơi” trên diễn đàn tinhte đã chụp hình và quay video bằng hai chiếc Galaxy S7 và S7 edge suốt hơn 2 tiếng ở một bãi rạn san hô có độ sâu hơn 3 mét. Chỉ đeo mặt lặn và ống thở, bơi và lặn như bình thường, điện thoại không gắn kèm bất kỳ thiết bị hỗ trợ hay bảo vệ nào nhưng vẫn hoạt động tốt bình thường.

 

 

Theo Samsung, cả Galaxy S7 và S7 edge đều có khả năng ngâm nước trong 30 phút ở độ sâu lên tới 2 mét. Cả 2 mẫu điện thoại này cũng được chứng nhận tiêu chuẩn IP68 - kín bụi hoàn toàn. Trải nghiệm thực tế, xác nhận là ít điện thoại chống nước nào từ trước tới nay có thể làm được. Khả năng chống nước của S7/S7 edge được làm một cách nghiêm túc chứ không phải chỉ để trình diễn.

Nếu bạn muốn có những trải nghiệm điện thoại dưới mưa hay chụp hình dưới nước thì chuẩn IP68 trên S7 & S7 Edge sẽ phục vụ bạn. Bản S7 Edge xách tay hiện đang được bán với mức giá cực sốc chỉ khoảng 5 triệu đồng, bạn sẽ sở hữu ngay một có một chiếc điện thoại có chuẩn chống nước tốt nhất hiện nay.

Chi tiết bạn tham khảo:

>>> Samsung Galaxy S7

>>> Samsung Galaxy S7 Edge

>>> Samsung Galaxy S7 Edge 2 Sim

Như vậy, chúng ta có thể thấy những chiếc điện thoại chống nước pin khủng đều xuất thân từ những flagship hay các máy cận cao cấp của những thương hiệu nổi tiếng. Ngoài ra, còn rất nhiều chiếc điện thoại khác như LG V30, LG G6, Hisense Rock, Motorola Moto X4… cũng được trang bị tính năng chống nước.

Hi vọng với bài viết này sẽ giúp bạn tìm được một chiếc điện thoại chuẩn chống nước, hợp túi tiền cho năm 2019. Có bất kỳ thắc mắc nào hãy gửi tin nhắn về Fanpage MobiGo hoặc gọi đến số hotline 0939119770 để nhận giải đáp nhanh nhất nhé!

>>> Xem thêm: Mua điện thoại iPhone X cũ. Nên hay không nên?

MOBIGO

Web: http://mobigo.vn/

Fanpage: https://www.facebook.com/MobigoBB

Sản phẩm mới

TƯ VẤN KHÁCH HÀNG
0939119770