Xiaomi đã thành công chiếm đoạt vị trí của Huawei

23/03/2020 | 638 lượt xem

Bất chấp dịch bệnh Covid-19 trong khoảng thời gian hiện tại, Xiaomi đã có “bước đột phá” dành cho mình khi gần đây đều đã tung ra nhiều sản phẩm thiết bị smartphone cao cấp. Và chính vì vậy, Xiaomi hiện tại đã hoàn toàn vượt mặt nhà sản xuất Huawei và giành được vị trí nhà sản xuất smartphone đứng thứ 3 thế giới có doanh số smartphone cao nhất.

Theo những con số thống kê gần đây được công bố thì hầu hết các thiết bị smartphone đến từ nhiều nhà sản xuất smartphone đều bị ảnh hưởng bởi Covid-19.

 

1. Xiaomi của nước nào? Tại sao lại được ưa chuộng?

Đầu tiên, nhà sản xuất Xiaomi “xuất thân” là nhà sản xuất đến từ Trung Quốc. Nhưng không phải vì thế mà họ lại thiết kế những sản phẩm của mình qua loa trên thị trường smartphone mà ngược lại; những thiết bị smartphone họ sản xuất đều mang những “chất riêng”.

Hoàn toàn có thể đánh giá rằng, Xiaomi đã vượt mặt rất nhiều các “đối thủ” của riêng mình trong hầu như là trong phân khúc thiết bị smartphone giá rẻ cũng như là giá thành ở mức tầm trung. Các thương hiệu như: Oneplus, Vivo,… mặc dù vẫn được nhiều người tiêu dùng chọn lựa nhưng chắc chắn ở thời điểm hiện tại, Xiaomi họ đã hoàn toàn nắm giữ được phần lớn người tiêu dùng ở phân khúc smartphone giá rẻ.

Chính vì vậy, với việc mang mục đích nhắm đến người tiêu dùng ưa chuộng thiết bị smartphone giá rẻ nhưng vẫn mong muốn được trải nghiệm các công nghệ đang trở thành xu hướng của các nhà sản xuất lớn, Xiaomi đã dần dần chiếm được ưu thế của mình với việc “tái tạo lại” công nghệ và trang bị trên hầu hết các thiết bị smartphone.

 

Xiaomi luôn giữ được "chất riêng" của mình

 

Nhằm dẫn chứng cho việc này, người tiêu dùng chúng ta hoàn toàn có thể thấy rõ được đó chính là lúc chiếc “iPhone kỷ niệm 10 năm” (iPhone X) của nhà sản xuất Apple được cho ra mắt với thiết kế tai thỏ cũng như là sở hữu công nghệ FaceID quét 3D mở khoá bằng khuôn mặt. Ngay sau đó, công nghệ này đã trở thành công nghệ xu hướng trên thị trường. Chưa đến 1 tháng sau, Xiaomi họ đã tung ra hàng loạt những sản phẩm smartphone phân khúc giá rẻ của họ với cùng 1 thiết kế “tai thỏ” giống với iPhone X cũng như là sở hữu công nghệ FaceID ngay trên các thiết bị của họ.

 

Xiaomi đã trang bị FaceID ngay sau khi chiếc iPhone X được cho ra mắt không lâu sau đó

 

Vì vậy, tất cả các người tiêu dùng không có đủ điều kiện để có thể sở hữu “iPhone nghìn đô” của nhà sản xuất Apple vào thời điểm đó nhưng lại muốn trải nghiệm công nghệ mới mẻ, họ đã chọn những nhà sản xuất smartphone ở mức giá tầm trung cũng như là giá rẻ, trong đó có Xiaomi.

Và đó chính là lý do lớn nhất khiến cho Xiaomi đã trở thành thương hiệu smartphone được rất nhiều người tiêu dùng lựa chọn tại các thị trường lớn, cụ thể nhất là Việt Nam.

 

2. Xiaomi đã vượt mặt Huawei! Bất chấp Covid-19!

Cùng là thương hiệu đến cùng đất nước, nhưng dần dà về sau, mặc dù Huawei đã mang đến nhiều thiết bị smartphone cao cấp của họ vào thị trường; cụ thể hơn là: Huawei P30, Huawei P30 Pro,… nhưng hiện tại, những người tiêu dùng yêu thích thương hiệu này đã nhận được “tin buồn” khi Huawei đã không có doanh thu vượt trội bằng với Xiaomi.

Cụ thể hơn, trong tháng 1 vừa qua, Xiaomi đã bị Huawei vượt mặt khi chỉ mang lại cho mình doanh thu 10 triệu máy, trong khi đó Huawei doanh thu lên đến 12,2 triệu máy. Nhưng ở tháng 2 vừa qua, theo số thống kê từ Strategy Analytics thì Huawei đã bị “lép vé” hơn so với nhà sản xuất Xiaomi khi tổng số lượng máy được bán ra chỉ 5,5 triệu máy; Xiaomi lại có tổng số lượng máy bán ra cao hơn với 6 triệu máy.

 

Xiaomi đã có doanh số bán cao hơn so với Huawei với 6 triệu máy được bán ra trong tháng hai vừa qua

 

Với việc virus Corona diễn biến cực kỳ phức tạp tại đất nước Trung Quốc, điều này đã hoàn toàn cho tất cả các thương hiệu smartphone đều có số lượng máy bị sụt giảm đến mức đáng kể. Cũng chính vì thế mà tại Trung Quốc, nguồn cung của các thương hiệu smartphone đều bị ảnh hưởng và nhu cầu mua smartphone cũng đã bị hệ quả tương tự trong khi Trung Quốc chính là thị trường lớn nhất của 2 thương hiệu Xiaomi và Huawei. Ngược lại, smartphone của Xiaomi vẫn được nhiều người tiêu dùng ưa chuộng tại ở các nước khác, trong đó có Việt Nam.

Lý do tiếp theo mà người tiêu dùng chúng ta đều biết đến, đó chính là dịch vụ Google. Và Xiaomi đã hoàn toàn chiếm được ưu thế hơn so với “người anh em” cùng quốc gia Huawei.

Trong năm 2018 vừa qua, Huawei đã xảy ra “va phải phốt” khi bị tổng thống đất nước Hoa Kỳ, Donald Trump, đã cấm vận nhà sản xuất này. Và chính vì thế mà Google đã không còn được quyền cung cấp dịch vụ cũng như là phần mềm ứng dụng trên các thiết bị smartphone Huawei cho đến nay.

 

Xiaomi được đánh giá là có ưu thế hơn so với Huawei nhờ vào dịch vụ Google

 

Bên cạnh đó, theo Information, một nguồn tin nội bộ của nhà sản xuất Huawei cũng từng cho biết rằng Huawei họ đã giảm đi kỳ vọng về doanh số smartphone của mình trong năm 2020 này. Cụ thể đó chính là việc ở 2019, Huawei họ đã đặt kỳ vọng với 240 triệu; nhưng riêng ở năm 2020, kỳ vọng này đã bị giảm sụt xuống chỉ còn 190 triệu. Và ai trong chúng ta cũng hoàn toàn hiểu được rằng kỳ vọng này dựa trên việc các thiết bị smartphone Huawei sẽ khó bán được ở các thị trường Châu Âu khi không sở hữu dịch vụ Google.

Đến hiện tại, 3 tháng đầu năm 2020 hoàn toàn có thể gọi là “3 tháng khó khăn nhất” của các nhà sản xuất smartphone khi mà diễn biến của virus nCoV phức tạp, gây ảnh hưởng đến doanh số smartphone. Cụ thể hơn, Samsung từ 20,1 triệu máy trong tháng 1/2020 đã giảm xuống còn 18,2 triệu máy; Apple đã bị giảm từ 16 triệu xuống chỉ còn 12 triệu máy.

Theo Strategy Analytics thì thị trường smartphone toàn cầu tại tháng 2/2020 đã giảm hơn 38% so với cùng kỳ vào năm 2019 do SARS CoV-2.

 

Hầu hết các nhà sản xuất smartphone đều bị ảnh hưởng do Covid-19

 

>>> Tìm hiểu ngay: điện thoại giá rẻ tại MobiGo
>>> Xem thêm: Việt Nam đã xuất hiện smartphone camera 256 megapixel!

Sản phẩm mới

TƯ VẤN KHÁCH HÀNG
0939119770