Đánh giá KeyOne Quốc Tế và KeyOne Sprint: nên mua loại nào trong năm 2019?

28/03/2019 | 12309 lượt xem

Năm 2019 ra mắt nhiều công nghệ tiên tiến cho smartphone và có thể trong năm nay “ Dâu Đen “ sẽ ra mắt sản phẩm BlackBerry Key3 với những nâng cấp cấu hình, thay đổi về thiết kế từ các mẫu tiền nhiệm. Sản phẩm đầu tiên được hãng cho ra mắt chính là BlackBerry KEYone. Qua đánh giá chung, thiết bị sở hữu vẻ ngoài khá sang trọng, bàn phím vật lý tương tác tốt, đáp ứng sự mong mỏi của các tín đồ sau thời gian dài chờ đợi. BlackBerry KeyOne có 4 phiên bản khác nhau bao gồm: KeyOne Quốc Tế với ba màu: KeyOne Black (màu đen) , KeyOne Silver (màu bạc),KeyOne Bronze Edition (màu vàng đồng).

 

Trong khoảng thời gian vừa qua thì tại các cửa hàng phân phối smartphone lại “rầm rộ” hơn về chuyện thiết bị BlackBerry KEYone của nhà mạng Sprint đã được Unlock và sử dụng như BlackBerry KEYone phiên bản quốc tế. Và câu truyện này lại vô tình được “đẩy lên cao trào” khi giá thành BlackBerry KEYone Sprint lại có mức giá chỉ bằng 50% so với hình thức quốc tế. Chính vì vậy mà dần dần ở hình thức quốc tế, BlackBerry KEYone lại dần bị “lãng quên”.

 

Điều này lại 1 lần nữa khiến cho người tiêu dùng phải hoang mang khi không biết nên chọn thiết bị smartphone nào được xem là chắc chắn và bền nhất như những gì mà các siêu phẩm smartphone vốn dĩ của BlackBerry.

Ở bài viết này, MobiGo sẽ giúp bạn so sánh giữa 2 hình thức này để từ đó, bạn hoàn toàn có những quyết định đúng đắn nhất!

 

KEYONE QUỐC TẾ

Thiết kế

 

Đánh giá chi tiết BlackBerry KEYone

 

BlackBerry KEYone vẫn được tích hợp bàn phím QWERTY vật lý truyền thống. BlackBerry KeyOne là sự kết hợp tinh tế, thanh lịch với 2 màu: trắng và đen giống như một chú chim cánh cụt. Cạnh trên, mặt sau máy được bao bọc bởi lớp kim loại màu trắng, phía dưới là lớp vỏ cao su in dạng lưới chống trơn trượt cùng biểu tượng “Dâu Đen”. Mặt trước máy vẫn được kế thừa bàn phím backlit truyền thống, hai bên cạnh được uốn cong nhẹ.

 

BlackBerry KEYone được thiết kế mặt lưng chống trơn trượt

 

Sản phẩm có thiết kế vừa tay cầm, chống trơn trượt. Mẫu smartphone này có kích thước lần lượt là 149,1 x 72,4 x 9,4 mm, khá vừa tay người cầm mặc dù hơi nặng so với các dòng điện thoại thông minh khác (180g). Phím nguồn được đặt ở cạnh trái máy, nút điều chỉnh âm lượng và nút tắt âm được bố trí ở cạnh phải. Các phím điện dung khác được đặt ở cạnh dưới màn hình cảm ứng, ngay trên bàn phím vật lý.

 

Màn hình

 

BlackBerry KEYone sở hữu màn hình sắc nét

 

Màn hình của máy có tỷ lệ 2:3, cung cấp khả năng hiển thị sắc nét.TCL trang bị cho BlackBerry KeyOne màn hình IPS LCD kích cỡ 4,5 inch; kính cường lực Gorilla Grass 4; độ phân giải 1080 x 1620 pixel; cung cấp tỷ lệ màn hình khá lý tưởng cho việc xem văn bản và thực hiện bảng tính - 2:3. Với mật độ điểm ảnh cao – 433, màn hình cho phép hiển thị hình ảnh khá sắc nét. 

 

Cấu hình

Theo nhận xét, sản phẩm chỉ được tích hợp cấu hình tầm trung: chip xử lý Qualcomm Snapdragon 625 tám lõi (octa core), tốc độ 2GHz, được sản xuất trên quy trình công nghệ 14nm; bộ xử lý đồ họa Adreno 506. 

 

Cấu hình BlackBerry KEYone vẫn hỗ trợ được vừa giải trí và vừa công việc

 

Các thông số quan trọng khác của máy bao gồm: bộ nhớ RAM 3GB (hơi nhỏ so với tiêu chuẩn hiện nay – 4GB); bộ nhớ trong 32GB, có hỗ trợ mở rộng thông qua thẻ micro SD lên tới 2TB. Bù lại, thiết bị có pin dung lượng lớn – 3505mAh, có khả năng cung cấp thời lượng pin dài.

Camera

 

Camera của BlackBerry KEYone được đánh giá khá cao

 

 Camera chính trên máy tích hợp cảm biến lớn - 12MP, kích cỡ điểm ảnh đạt 1,55 micron, khẩu độ đạt f/2.0. Với thông số này, hình ảnh đem lại có chất lượng khá tuyệt vời. Ngoài ra, camera trước của KEYone cũng có độ phân giải lên tới 8MP, đủ để hỗ trợ người dùng gọi video chat và chụp ảnh tự sướng. 

 

Nhận Xét:

KeyOne Quốc Tế hiện tại đã được nâng cấp hệ điều hành lên Android 8.1, hiệu năng sử dụng pin theo MobiGo ghi nhận thì sử dụng tầm 1 ngày hơn – 2 ngày hoạt động và có thể sử dụng lên đến 3,4 ngày. Tích hợp nhiều ứng dụng mới trên nền Android 8.1 do hãng Blackberry viết ra.

 

KEYONE SPRINT

 

 

Nhìn chung KeyOne Sprint có cấu hình, thiết kế như máy KeyOne Quốc Tế, hạn chế duy nhất là phiên bản này bị khóa mạng khi “ sử dụng sim các nhà mạng Việt Nam”. Thế nhưng, hiện tại đã có giải pháp mở mạng hoàn toàn máy KeyOne Sprint bằng phần mềm Unlock.

Tuy nhiên, phiên bản này vẫn còn những hạn chế nhất định, MobiGo xin điểm lại nhưng hạn chế từ phiên bản này:

  • Không thể cập nhật OTA ( nâng cấp hệ điều hành ).
  • Không thể sử dụng tính năng Hotspot ( phát wifi ).
  • Máy có tính năng Hotspot nhưng không thể phát wifi được trên băng tần 4G, chỉ hoạt động trên 3G/2G.
  • Tín hiệu sóng sẽ chập chờn nhưng không rớt sóng dù bạn đang ở trung tâm thành phố.
  • Máy có tính năng Hotspot sẽ kèm theo full app nhà mạng Sprint nên sẽ bị lỗi hiển thị RedBend ( kích hoạt thiết bị ) – khá phiền phức, một thời gian sử dụng sẽ không hiển  thị RedBend nữa.
  • Phát sinh lỗi nghe gọi ví dụ như nhận sóng nhưng không nghe gọi được, nhận sóng gọi được không nhận cuộc gọi được và ngược lại, thường lỗi này do quá trình unlock phát sinh lỗi nên cần phải chạy lại hệ điều hành máy và unlock lại.
  • Đôi khi máy sẽ có tình trạng không hoạt động truy cập dịch vụ dữ liệu data 4G, phải hạ băng tần 3G và reset lại băng tần 4G.

Thế nhưng vẫn có phiên bản KeyOne Sprint được mở mạng hoàn toàn từ nhà mạng Mỹ Sprint  tạm gọi là KeyOne Sprint phiên bản Quốc tế thì sẽ khắc phục hạn chế này từ phiên bản Unlock bằng phần mềm đó là:

  • Có thể phát Wifi Hospot ( chia sẻ Wifi cho máy khác dùng,như cục 3G)
  • Có thể cập nhật phần mềm OTA.

KeyOne Sprint phiên bản quốc tế

 

 

Dĩ nhiên vẫn là KeyOne Sprint rồi, nhưng đây là bản quốc tế, xách tay về bỏ sim xài luôn, không mở mạng gì cả, phiên bản này thì chắc chắn có thể cập nhật phần mềm OTA, và với phiên bản quốc tế cũng sẽ có 2 phiên bản nhỏ :

  • Phiên bản quốc tế _Có thể phát Wifi Hotspot ( Tuy nhiên chỉ phát trên băng tần 3G/2G )

Cách nhận biệt : Có full app nhà mạng sprint.

  • Phiên bản quốc tế_Không có hotspot.

Cách nhận biết: Không có full app nhà mạng sprint.

 

KeyOne Sprint ( Unlock ) phiên bản mở mạng

 

Hầu hết tất cả KeyOne Sprint thì là phiên bản này, đây là máy xách tay về, bỏ sim vào không nhận, phải tiến hành unlock bằng phần mềm, sau khi unlock sẽ dùng như máy quốc tế, phiên bản này không thể cập nhật phần mềm OTA , cập nhật sẽ báo lỗi , với phiên bản mở mạng cũng có 2 phiên bản nhỏ :

  • Phiên bản mở mạng : Có thể phát Wifi Hotsot ( Tuy nhiên chỉ phát trên băng tần 3G/2G )

Cách nhận biết: Có full app nhà mạng sprint.

  • Phiên bản mở mạng:  Không có hotpot

Cách nhận biết: Không có full app nhà mạng sprint.

 

Kết

KeyOne Sprint với mức giá rẻ hơn so với KeyOne Quốc Tế, thế nhưng nó vẫn còn những hạn chế nhất định, tuy rằng nhưng hạn chế này không quá ngiêm trọng nhưng với những khách hàng cần sự tối ưu cho thiết bị mình đang sử dụng thì KeyOne Quốc Tế sẽ đáp ứng được nhu cầu của các bạn.

 Cám ơn bạn đã theo dõi bài viết. Hi vọng bạn có sự lựa chọn tốt nhất khi đang có ý định sữ hữu một chiếc Blackberry KeyOne.

>>> Giá BlackBerry KEYone tại MobiGo: BlackBerry KEYone MobiGo

>>> Tìm hiểu thêm: TOP những điện thoại BlackBerry đáng mua nhất năm 2019

Sản phẩm mới

TƯ VẤN KHÁCH HÀNG
0939119770